หน้าหลัก ประมวลภาพกิจกรรมทั้งหมด ประมวลภาพกิจกรรม สนง. คณะกรรมการฯ ประมวลภาพกิจกรรมมัสยิดฯ
ประมวลภาพกิจกรรมทั้งหมด
ร่วมงานรำลึกสึนามิ 14 ปี
จังหวัดกระบี่จัดงานรำลึกสึนามิ ครบรอบ 14 ปี บนเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ประกอบพิธีทางศาสนา 3 ศาสนา ครั้งนั้น มีผู้เสียชีวิตกว่า 700 คน สูญหาย กว่า 500 คน

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 26 ธ.ค. 61ที่บริเวณปติมากรรมปลาใบ ริมเขื่อนเกาะพีพี หมู่ 7 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ญาติผู้เสียชีวิต ประชาชน นักท่องเที่ยว ทยอยเข้าร่วมงาน รำลึก สึนามิ ครบรอบ 14 ปี ในวันที่ 26 ธันวาคม 2561 โดยองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง นำภาพถ่ายของผู้เสียชีวิต และผู้สูญหายจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มเกาะพีพีมาจัดแสดงภายในงาน ที่บริเวณ ลานปติมากรรม ปลาใบ เกาะพีพี มีญาติผู้เสียชีวิต และนักท่องเที่ยวร่วมงานกว่า 500 คน

โดยมีนายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธาน วางดอกไม้เพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิต ตลอดจนประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมวางดอกไม้ นักประดาน้ำจะนำพวงมาลัยโลหะ ไปวางที่อนุสรณ์สถานใต้น้ำบริเวณอ่าวหน้าเกาะพีพี ภายในงานมีการประกอบพิธีทางศาสนา 3 ศาสนา คือ ศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับ อ่านสารนายกรัฐมนตรี กล่าวไว้อาลัย การวางพวงมาลา ณ อนุสรณ์สถาน สึนามิใต้น้ำ ที่บริเวณหน้าอ่าวต้นไทย เกาะพีพี ห่างจากฝั่งประมาณ 1 กิโลเมตร โดยจ.กระบี่ มีผู้เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ กว่า 722 คน สูญหาย587 คน

นายสมควร กล่าวว่า การจัดงานวันรำลึกสึนามิ ครบรอบ 14 ปี ในวันนี้ นับเป็นกิจกรรมที่มีคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง เป็นการสื่อให้เห็นถึงความรู้สึกทางด้านจิตใจที่มีความรักและความอาลัยต่อผู้สูญเสียในเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยคลื่นยักษ์สึนามิ โดยไม่เลือกชนชั้น เชื้อชาติ และศาสนา ที่ได้ร่วมกันรำลึกถึงเหตุการณ์สึนามิ และนำมาเตือนสติให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทและเตรียมพร้อมรับมือกับภัยธรรมชาติ


26 ธ.ค. 2561  1519 ครั้ง
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย



แสดงความคิดเห็น

Web Link สนง.ฯ

ผู้สนับสนุน สนง.ฯ
สถานีกระจายเสียงสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่
สมาคมสตรีมุสลิมจังหวัดกระบี่
อินซานโพสต์ สื่อสร้างสรรค์ สร้
อ่าวนางปริ้นซ์วิลล์ รีสอร์ท

ข้อมูลร้านอาหาร
ข้อมูลเพิ่มเติม : www.thaihalal.info

Web Link
อิสลามแห่งประเทศไทย
สนง. คณะกรรมการอิสลาม กทม.
อัฟยอด
สมาคมสตรีมุสลิมจังหวัดกระบี่
มัสยิดกระบี่